Tăng trưởng kinh tế cả năm có thể vượt mốc “cận trên” 6,5%
06/07/2024
admin
Post by admin /15/08/2021
Dịch viêm phổi Covid 19 có diễn biết phức tạp trên toàn thế giới, do ảnh hưởng các biện pháp phòng chống dịch, người dân bị hạn chế ra khỏi nhà và các nhà hàng buộc phải tạm ngừng kinh doanh. Điều này đã ảnh hưởng nhất định đến thói quen ăn uống của mọi người. Trong bối cảnh đó, mì ăn liền đã trở thành một sản phẩm thay thế hữu hiệu, thậm chí chúng còn được tích trữ để đề phòng các sự cố phát sinh.
Thời gian gần đây, sức tiêu thụ mì ăn liền Việt Nam gia tăng nhanh chóng. Theo thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới, năm 2020, tổng lượng mì ăn liền tiêu thụ của Việt Nam đã vượt 7 tỷ gói, tăng 29,47% so với năm 2019, trở thành thị trường mì ăn liền lớn thứ ba trên thế giới. Nếu tính bình quân đầu người, Việt Nam tiêu thụ hơn 72 gói mì gói / năm, đứng thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Hàn Quốc.
Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới cho biết châu Á, đặc biệt khu vực Đông Bắc Á, đã trở thành thị trường tiêu thụ mì ăn liền lớn nhất, chiếm 56% tổng lượng tiêu thụ mì ăn liền toàn cầu trong năm ngoái. Do tác động của dịch Covid-19, doanh thu tiêu thụ mỳ ăn liền và nhiều thực phẩm tiện lợi khác sẽ tiếp tục gia tăng trong vài năm tới. Đây là cơ hội phát triển dành cho các công ty kinh doanh thực phẩm tiện lợi.
Theo VOV.vn
Tin nổi bật
06/07/2024
admin
19/07/2023
admin
16/07/2023
admin
22/08/2022
admin
Danh mục tin tức